วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สูตรว่านหางจรเข้ ช่วยให้หน้าขาวใสเวอร์ๆ

สูตรหน้าขาวใส เด้งดึ๋ง เรียบเนียนเวอร์ๆ ด้วย "ว่านหางจรเข้" ทำเองได้ ทำง่ายๆ ไม่เปลืองตังค์ มาดูกันค่ะ ^O^/

สิ่งที่ต้องเตรียม
1. ว่านหางจรเข้(ควรเลือกว่านหางจระเข้ที่มีอายุ 1 ปี ขึ้นไป)
2. มีด
3. เกลือ
4. เครื่องปั่น

วิธีทำ
- นำว่านหางจระเข้ที่ตัดมาไปแช่น้ำก่อน ประมาณ 10-15 นาที
- ใช้น้ำสะอาดผสมเกลือล้างเอาคราบยางสีเหลืองที่ติดมาออกให้หมด และควรเปลี่ยนน้ำล้างบ่อยๆ เพราะถ้าหากล้างออกไม่หมดยางสีเหลืองเหล่านี้จะส่งผลให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง ทำให้เกิดความความคัน ผื่นแดง ปวดแสบปวดร้อน
- ปอกเปลือกออกให้หมดจนเหลือเพียงวุ้นใสๆที่อยู่ภายใน นำไปล้างน้ำเพื่อความสะอาด
- นำวุ้นว่านหางจระเข้มาคันหรือปั่นให้ละเอียด สามารถเจลวุ้นว่านหางจระเข้ใส่กล่องเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์เจลว่านหางจระเข้ต่อไป

วิธีใช้
สำหรับวิธีการใช้เจลว่านหางจระเข้เพื่อบำรุงหน้าให้ใสนั้นมีอยู่หลายวิธี ขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพผิวของคุณสาวๆแต่ละคน โดยมีวิธีการใช้เจลว่านหางจรเข้ดังต่อไปนี้
111- สูตรพอกหน้าสำหรับคนที่ผิวมัน
นำเจลว่านหางจระเข้สดเฟรียวๆ ที่เราได้เตรียม เอาไว้มาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกินบนใบหน้า รอยสิวจะค่อยๆจางหายไป พร้อมทั้งบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้น สามารถทำได้ทุกวัน

- สูตรพอกหน้าสำหรับคนที่ผิวแห้ง
ว่านหางจระเข้เข้า + น้ำมันมะกอก + ไข่แดง ผสมให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าแห้ง ให้กลับมาชุ่มชื่น ลดริ้วรอยก่อนวัย ผิวคุณจึงสวยใสเนียบนุ่มน่าสัมผัสยิ่งกว่าเคย

- สูตรพอกหน้าช่วยให้ผิวกระจ่างใส
เจลว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ + ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ + นมสด 1.5 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าคุณขาวนวลเนียน ขาวกระจ่างใส ไร้ริ้วรอย ยิ่งกว่าอาบน้ำแร่แช่น้ำนมซะอีกค่ะ

** สูตรการพอกหน้าโดยใช้เจลว่านหางจระเข้สดนี้ ให้ทำหลังจากทำความสะอาดผิวแล้วล้างหน้าให้สะอาด แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วบำรุงผิวด้วยเจลว่านหางจระเข้ และควรยกเว้นกาทารอบๆดวงตาและรอบๆปาก เมื่อทำอย่างต่อเนื่อง 2-3 สัปดาห์ ผิวที่ได้รับการพอกหน้าจะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าคุณชุ่มชื่น สดใส และนุ่มเนียนมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น